3 điều đặc biệt trong cách ứng xử của một người Quyến Rũ thực sự

Tháng Mười 1, 2020

Bạn có thể dành rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để chăm chút cho ngoại hình của mình. Thế nhưng những nỗ lực này của bạn chỉ giúp bạn tạo được ấn tượng ban đầu với đối phương. Để có thể quyến rũ người khác, và khiến người khác chìm đắm trong suy nghĩ về bạn, thì có 3 điều bạn có thể tự rèn luyện:

1. Người quyến rũ thực sự không nói nhiều về bản thân họ:

Thay vào đó, họ sẽ đặt câu hỏi cho đối phương. Chọn điểm rơi thích hợp để nói về mình một cách có giới hạn. Điều này khiến cho đối phương được cảm giác thỏa mãn nhu cầu chia sẻ; và kích thích sự tò mò về bạn. Người khác thường tìm đến bạn là để được lắng nghe, chứ không phải để nghe. Nếu muốn nghe, ngày nay đã có Youtube, TedTalk, Netflix, hay Podcast Sống Thật Nói Thật cùng Quý để nghe lúc rãnh.

2. Thể hiện sự hứng thú chân thật:

Điều này khiến cho đối phương mở lòng và cảm thấy hứng khởi khi giao tiếp.

Sự hứng thú này được bộc lộ thông qua ánh mắt, thông qua sự chú ý, sự hòa nhập cảm xúc và sự hiện diện trong cuộc hội thoại.

Lưu ý, có thể bạn đã học ở đâu đó rằng bạn có thể giả vờ nghiên đầu 45 độ, nhìn vào mắt khi giao tiếp, nghiêng người về phía trước… Nhưng những kỹ thuật giả tạo này chỉ giúp bạn qua mắt được những tay mơ và người thiếu nhạy cảm về cảm xúc.

3. Không chỉ trích, không oán trách, không than phiền:

Người quyến rũ thực sự sẽ hiếm khi có những hành vi này trong cuộc hẹn hò. Thay vào đó, họ sẽ đưa ra những góc nhìn đa chiều về một sự việc xảy ra không như mong muốn của họ. Và điều mà họ hướng tới là bài học rút ra được để tốt hơn lần sau, thay vì những lời than vãn, chỉ trích, oán trách.

3 điều liệt kê trên nghe có vẻ đơn giản với một số người. Nhưng với nhiều người thì không đơn giản chút nào. Hoặc nó không đúng với thói quen và phong cách giao tiếp của họ.

Bạn có thể lựa chọn làm theo hoặc vẫn giữ cách giao tiếp của mình nếu bạn cảm thấy mình đã đủ quyến rũ cho một mối quan hệ lâu dài bền vững.

Nếu bạn lựa chọn làm theo, thì mình có một số gợi ý cho các bạn như sau trong cách đặt câu hỏi để thể hiện sự quan tâm. Việc đặt câu hỏi này cũng giúp bạn có cái nhìn khách quan, bao dung về cuộc sống, giúp giảm đi việc chỉ trích, oán trách, than phiền.

Bạn có thể bắt đầu bằng các câu hỏi 5W1H: What | Why | How | Who | Where | When  để khởi động cuộc trò chuyện.

Sau đó, bạn có thể hỏi khai thác như:

– Câu hỏi tiếp nối: Còn gì nữa không? Rồi sao nữa?

Câu hỏi giả định: Nếu…thì…?

Cuối cùng bạn đưa ra quan điểm, góc nhìn của mình để nối tiếp câu trả lời của đối phương.

Đây là một phần nhỏ của mô hình câu hỏi “Ngàn Lẻ một đêm” mà mình đã chia sẻ với các bạn học viên trong lớp học.

Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích và cộng hưởng với vẻ quyến rũ bên ngoài của bạn.

0
Túi mua sắm của bạn
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng