Không chối bỏ

Tháng Mười Hai 12, 2022

“Cuộc sống thật tuyệt vời nếu chúng ta có cơ hội trải nghiệm những điều xa xỉ nhưng vẫn trân trọng những điều đơn giản thường ngày.”

Cả ngày hôm qua, tôi và chồng mình không làm gì. Chúng tôi chỉ cùng nhau đi dạo, mua sắm và có một bữa ăn ngon tuyệt.

Nó làm tôi nhớ đến khoảng thời gian tôi ở Singapore vào tháng 2 năm nay. Lúc đó, tôi theo chồng mình đi công tác. Gần một tháng, tôi chỉ làm những việc đơn giản mà tôi thích.

Sáng thức dậy, tập thể dục, đi bơi, ăn sáng, đi mua sắm, ngắm nhìn thành phố Singapore và nghĩ đến trưa nay ăn gì.

Đi ăn trưa, trở về khách sạn, thay đồ và ra hồ bơi nằm tắm nắng. Tập yoga trong vườn, đi bơi, nằm đọc sách, nhìn mây trôi, và nghĩ đến tối nay ăn gì.

Buổi tối mặc đồ đẹp chờ chồng về đi ăn tối, đi dạo, đi ăn kem trứng muối, đi ăn cua, đi ăn sầu riêng, đi ăn xoài, đi mua sắm, đi ra quán bar ngồi uống nước, về khách sạn ngắm nhìn thành phố về đêm từ trên cao, kể nhau nghe về một ngày của mình, và nghĩ đến ngày mai ăn gì.

Trước khi đi ngủ, tôi không quên nói cảm ơn đến chồng mình, đến cuộc sống và đến tôi.

Cuộc sống hiện tại của tôi cũng không khác mấy so với những ngày ở Singapore, chỉ có thêm một số hoạt động như đi học, quay talkshow, viết sách và nấu những món ăn mà tôi thích.

Trời ở Hà Lan lạnh, nên tôi cũng không đi bơi, nhưng thay vào đó tôi đi dạo trong rừng và đắm mình trong thiên nhiên.

Tôi nhận ra rằng nếu mình có thể tận hưởng những điều xa xỉ và cả những điều nhỏ bé, thì tại sao lại phải loại trừ một trong hai. Chẳng phải bức tranh cuộc sống của chúng ta sẽ nhiều màu sắc hơn nếu chúng ta đón nhận mọi thứ với một vòng tay ấm áp.

Nỗ lực để có một cuộc sống chất lượng hơn là một điều đáng trân trọng.

Nỗ lực để có thể đắm chìm trong vẻ đẹp của những điều nhỏ bé cũng là một điều đáng trân trọng.

Cuộc sống thật tuyệt vời nếu chúng ta có cơ hội trải nghiệm những điều xa xỉ nhưng vẫn trân trọng những điều đơn giản thường ngày.

-ByQuy-

0
Túi mua sắm của bạn
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng