“Em có thể làm được gì cho anh?”

Tháng Chín 22, 2021

“Em có thể làm được gì cho anh?”

Thỉnh thoảng, tôi lại lẩm bẩm câu nói này trong đầu. Tôi hiếm khi hỏi anh câu này, vì tôi biết câu trả lời của anh lần nào cũng là: “em không cần làm gì hết, chỉ cần em là em, và em vui là được.”

Tôi cũng thường nghe câu nói này từ mẹ mình mỗi khi tôi hỏi mẹ rằng tôi có thể làm được gì cho mẹ.

Thì ra, chúng ta có thể yêu ai đó, chỉ vì họ là họ thôi, phải không?…

Cách đây 1 tháng, tôi và anh nhận được một mẫu giấy nhỏ, trong đó có ghi: “Lý do sống của một người là vì sự hiện diện kì diệu của duy nhất một người khác.”

Có bao giờ bạn yêu thương một ai đó và xem người đó là lý do sống duy nhất của mình? Thật ngọt ngào và thật đáng sợ đúng không?

Có những ngày, bạn không làm gì cả, chỉ cần nhìn thấy người đó cười, trong lòng bạn bỗng chợt sáng như một buổi trưa hè.

Có những ngày, bạn cảm thấy khó thở, khi nhìn thấy người đó khóc, trong lòng bạn chợt có những cơn giông.

Nhiều người nói rằng, đó là cách yêu đương khờ dại, vì nếu chúng ta đặt cảm xúc của mình vào cuộc đời người khác, vậy phải chăng chúng ta mất đi sự tự chủ trong tâm hồn của chính mình.

Thật ra, những lần khờ dại như thế lại khiến chúng ta bật cười mỗi khi nhớ lại một ngày nào đó. Vì ta đã yêu. Yêu một cách ngây ngô đầy ngọt ngào.

Nếu có ai đó đang yêu bạn, chỉ vì bạn là chính bạn, thì ngày hôm nay, bạn chỉ cần ôm lấy người đó thật chặt, và nói “cảm ơn”.

Tôi hỏi mình: “Em có thể làm gì cho anh hôm nay?”

“Cười mỗi ngày nha” - tôi trả lời, và cười…

Amersfoort, 22.09.2021

-byQuy-

0
Túi mua sắm của bạn
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng